So sánh lò xo giảm xóc nguyên bản và lò xo độ giảm xóc

So sánh lò xo giảm xóc nguyên bản và lò xo độ giảm xóc Hiện nay có khá nhiều bác đang phân vân về vấn đề độ lò xo giảm xóc cho ô tô, nào là hạ gầm, tăng gầm, giảm xóc êm hơn, đi xe có phù hợp ở Việt Nam không …. Nên hôm nay e viết bài viết này chia sẻ những kiến thức em biết, chúc các bác tránh khỏi những cám dỗ không mong muốn và là người tiêu dùng thông minh.

So sánh lò xo giảm xóc nguyên bản và lò xo độ giảm xóc

Hiện nay có khá nhiều bác đang phân vân về vấn đề độ lò xo giảm xóc cho ô tô, nào là hạ gầm, tăng gầm, giảm xóc êm hơn, đi xe có phù hợp ở Việt Nam không …. Nên hôm nay e viết bài viết này chia sẻ những kiến thức em biết, chúc các bác tránh khỏi những cám dỗ không mong muốn và là người tiêu dùng thông minh.

Đầu tiên, để hiểu hơn về bộ giảm xóc, về cấu tạo, nguyên lý và cách thức hoạt động các bác có thể tham khảo tại link dưới đây, e thấy cụ chủ thớt viết khá hay và chi tiết

https://www.otofun.net/threads/giam-xoc-nhung-dieu-nen-biet.567305/

Chúng ta cùng đi vào phần chính so sánh giữa lò xo nguyên bản đi cùng xe và lò xo độ (ở đây e sẽ chọn của hãng Triple S – hãng sx tại Đài Loan chuyên sản xuất lò xo độ giảm xóc cho ô tô và xe máy)

Ở đây em xin phép chỉ nói phần nhiều về những điểm khác nhau, còn các điểm giống nhau quan trọng em sẽ nói qua thôi các bác nhé

1. Về thiết kế
 

upload_2020-3-5_14-30-35.png


 

upload_2020-3-5_14-34-5.png


Ảnh minh họa: Lò xo độ Triple S - màu xah bên phải; Lò xo nguyên bản bên tay trái


Đối với lò xo độ Triple S, là lò xo hạ gầm (hạ khoảng 1.5 – 3cm tùy từng loại xe) giúp xe đi đầm hơn, bám đường tốt hơn, vào cua êm hơn và tay vô lăng cho cảm giác tốt hơn.

Được nghiên cứu và phát triển dựa trên bộ giảm xóc nguyên bản, lò xo được cuốn bằng phương pháp rèn lạnh giúp tăng độ chính xác, tránh khỏi sự ô xi hóa không đáng có ở phương pháp rèn nóng.

2. Về Tính năng
 

upload_2020-3-5_14-30-59.png


Lò xo nguyên bản thường cho ta cảm giác cứng, khi đi vào chỗ xóc cho cảm giác rất khó chịu, đây là lý do mà Triple S được nghiên cứu và phát triển. Là loại lò xo mềm, giảm xóc êm hơn nhưng lại là lò xo tăng cứng(Tăng 20% so với độ cứng tiêu chuẩn) giúp xe có thể chịu thêm tải trọng mà không bị ảnh hưởng nhiều đến bộ phuộc cũng như hoạt động của xe

Thông thường, các loại lò xo ô tô đều phải trải qua những quy trình kiểm tra về khả năng chống gỉ, độ bền và chất lượng nói chung, Triple S cũng vậy. Lò xo Triple S được kiểm tra độ bền lên tới 500.000 lần ép nén liên tục – cao hơn so với tiêu chuẩn 200.000 lần, tức tuổi thọ cao hơn khoảng 67%. Ngoài ra, lò xo Triple S cũng được kiểm tra phun muối để kiểm soát khả năng chống gỉ, kiểm tra chéo để kiểm soát chất lượng đồng đều …
 

upload_2020-3-5_14-35-24.png


Ảnh minh họa lò xo độ ô tô Triple S cho Toyota Vios


Về khả năng chống ồn khi hạ gầm, chúng ta thường chỉ nghĩ là hạ gầm thì xe đi sẽ cho tiếng ồn nhiều hơn mà không hề biết nhà sản xuất họ cũng nắm bắt được điểm này và cải tiến sản phẩm. Được thiết kế dạng ống đôi (dầu & khí hỗn hợp) giúp giảm thải tiếng ồn tối đa khi nâng cấp lò xo độ Triple S

Dù có nhiều ưu điểm hơn so với lò xo nguyên bản, nhưng lò xo độ Triple S vẫn có những nhược điểm đặc trưng của dòng lò xo độ hạ gầm như: Chỉ phù hợp đi ở đồng bằng còn đối với những ai thích phiêu lưu, khám phá đường đồi núi thì lại rất khoai. Khi vào mùa mưa đường xá hay bị ngập lụt cũng là một nỗi ám ảnh đối với những ai yêu thích hạ gầm, xe thể thao. Nhưng nghĩ đến trường hợp nếu bị ngập nhiều thì xe không độ cũng chết như thường các bác nhé.

Xem thêm bài viết khác

Lò xo hạ gầm Triple S cho Honda Civic – Nâng tầm dáng xe, lái chắc và thể thao hơn

19/08/2025 1. Giới thiệu lò xo hạ gầm Triple S cho Honda Civic Honda Civic là mẫu sedan hạng C được yêu thích nhờ thiết kế mạnh mẽ, động cơ bền bỉ và cảm giác lái thể thao. Tuy nhiên, để chiếc Civic trở nên ấn tượng hơn về ngoại hình và ổn định hơn khi vận hành, nhiều chủ xe lựa chọn nâng cấp bằng lò xo hạ gầm Triple S. Triple S là thương hiệu lò xo hạ gầm nổi tiếng đến từ Thái Lan, chuyên sản xuất riêng cho từng dòng xe. Với Honda Civic, lò xo Triple S mang lại sự kết hợp hài hòa giữa thẩm mỹ và hiệu năng.

Lò xo hạ gầm Triple S cho Honda City – Thể thao hơn, bám đường hơn

15/08/2025 1. Giới thiệu Honda City là mẫu sedan hạng B được nhiều người Việt ưa chuộng nhờ kiểu dáng trẻ trung, vận hành linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chiếc City của mình thấp hơn, thể thao hơn và bám đường hơn, thì lò xo hạ gầm Triple S chính là một lựa chọn nâng cấp đáng để cân nhắc.

Chevrolet – Chinh Phục Mọi Hành Trình Với Xe Mỹ Đẳng Cấp

14/08/2025 Khám phá Chevrolet – dòng xe Mỹ mạnh mẽ, thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến. Trải nghiệm lái thử và sở hữu ngay chiếc xe Chevrolet phù hợp cho mọi hành trình.

Lò xo hạ gầm Triple S cho Toyota Camry – Nâng cấp dáng thể thao, trải nghiệm lái đỉnh cao

11/08/2025 Toyota Camry vốn được mệnh danh là mẫu sedan hạng D sang trọng, êm ái và bền bỉ. Nhưng nếu bạn là người yêu thích cảm giác lái thể thao, dáng xe mạnh mẽ hơn và khả năng bám đường tốt hơn, thì lò xo hạ gầm Triple S chính là lựa chọn đáng cân nhắc. Được sản xuất tại Thái Lan với tiêu chuẩn quốc tế, Triple S mang đến cho Camry một diện mạo mới mẻ, đồng thời cải thiện trải nghiệm lái mà vẫn giữ được sự thoải mái vốn có.

Lò xo hạ gầm Triple S cho BMW – Nâng tầm phong cách, bứt phá trải nghiệm lái

09/08/2025 BMW luôn được mệnh danh là “cỗ máy của cảm giác lái”, mang lại sự phấn khích và sang trọng cho bất kỳ ai cầm vô-lăng. Tuy nhiên, nếu bạn là người yêu thích phong cách thể thao, muốn xe có dáng thấp hơn, ổn định hơn và bám đường tốt hơn, thì lò xo hạ gầm Triple S chính là “mảnh ghép” hoàn hảo. Triple S là thương hiệu lò xo nâng – hạ gầm nổi tiếng đến từ Thái Lan, được nghiên cứu và sản xuất chuyên biệt cho từng dòng xe. Với BMW, mỗi bộ lò xo đều được thiết kế dựa trên thông số nguyên bản của hãng, đảm bảo vừa khít, an toàn và mang lại hiệu quả tối ưu.